Sau khi đập bàn để chốt hạ: Kinh doanh thôi nào! Việc bạn trăn trở tiếp theo của bạn đó chính là: đặt tên cho đứa con kinh tế sắp ra đời này. Người thì không biết đặt tên cho nó là gì cho hợp lý, người thì có quá nhiều tên để lựa chọn nên không biết đặt tên nào… Vậy làm sao để chọn?
Ok, tôi không thể đặt tên hộ bạn được đâu, nhưng dưới đây là 1 số gợi ý giúp bạn dễ dàng chốt hạ được 1 quyết định sớm hơn về đứa con tinh thần này của bạn. Không phải là phán bừa linh tinh đâu nhé, tất cả đều có cơ sở dựa trên khoa học đàng hoàng cả đấy.
Ngắn và đơn giản
Có một tên ngắn và gọn gàng là điều rất tốt vì nhiều lý do khá nhau. Thật dễ dàng để nhớ đúng không, dễ phát âm nữa. Đặc biệt khi gắn trên website của bạn thì cái tên ngắn sẽ hiển thị trọn vẹn những gì gọi là phù hợp với số lượng kí tự hiển thị trên tab menu có sẵn của trình duyệt. Khách hàng sẽ luôn nhìn thấy tên website này của bạn trong hàng đống các website khác nữa mà họ đang mở ra trên trình duyệt.
Dưới đây là một vài chiến lược hữ hiệu khác nhau mà bạn có thể thử:
- Hãy thử kết hợp khác nhau nhưng hoàn hảo của các từ ngắn, 2 từ ngắn ghép lại có vần, và thật sự có âm điệu dễ nhớ.
- Sử dụng 1 từ ngắn có nghĩa hoặc cắt ghép lại các từ thành 1 từ ấn tượng sâu đậm – có thể là vô nghĩa. Nhãn hiệu Web như Google, eBay, Skype… ngay lập tức nhận ran gay sự khác biệt, mặc dù chúng không phải là những từ có nghĩa già cả.
- Sử dụng tên riêng của chính bản thân bạn bạn. Điều này dễ tạo cảm giác cửa hàng mà bạn đang kinh doanh/ doanh nghiệp/ dịch vụ của bạn gần gũi hơn,đáng tin tưởng hơn. (Nhưng cũng đồng thời nó cũng có nhược điểm là dễ khiến người khác liên tưởng đến sự nhỏ lẻ,của cá nhân. Bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng khi chọn tên riêng của chính mình để đặt nhé)
- Hãy tạo sự khác biệt rõ ràng với đối thủ cùng lĩnh vực
Thử tưởng tượng thế này: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm phụ kiện công nghệ, bạn sẽ muốn đặt một cái tên kiểu Phụ Kiện Giá Rẻ cho công tychẳng hạn, sẽ có 1 loạt các thể loại shop khác nhau cũng đặt tên có các từ khóa tương tự“phụ kiện công nghệ”, “điện thoại” phụ kiện”, “giá rẻ”,”… vv… và suy ra cái tên của bạn đã đặt cũng sẽ lọt thỏm trong cái trí nhớ mang máng qua loa của khách hàng.
Các bạn xem thêm bài viết: Thiết kế website tại Hà Nội