Nhiều hình mẫu lý tưởng như hotboy, hotgirl kiếm được chục triệu mỗi tháng từ kinh doanh online đã khiến nhiều bạn trẻ ngộ nhận rằng, việc kinh doanh trực tuyến quá dễ dàng để bạn kiếm tiền.

Mặc dù môi trường kinh doanh online có rất nhiều khác biệt so với môi trường kinh doanh truyền thống nhưng mà để thành công trong bất cứ môi trường kinh doanh nào, thì bạn đều cần có bản lĩnh và đầu óc của một người làm chủ. Nếu như thực sự muốn gia nhập thị trường kinh doanh online, bạn cần phải tránh mắc phải bốn sai lầm phổ biến dưới đây.

57-Ban_hang_hieu_qua_anh-01

1. Tiền bạc không quan trọng

Có nhiều bạn trẻ xác định mục đích khi kinh doanh trực tuyến chỉ đơn giản là để giúp khám phá được một trải nghiệm mới với những đồng vốn không quá lớn. Chính là vì suy nghĩ này, mà một bộ phận người kinh doanh tuổi teen vẫn còn hành động khá bản năng và đã vung tiền thiếu suy nghĩ. Nếu như bạn muốn trụ vững và phát triển trong thị trường kinh doanh này, bạn cần xác định cụ thể đồng vốn bạn cần bao nhiêu, và chi tiêu những khoản nào, khả năng thu hồi vốn là bao lâu cùng một kế hoạch tài chính rõ ràng cần chi tiết. Đó mới là tư duy của những người thành công.

2. Thuê người vội vã

Một sai lầm nữa thường mắc phải của những bạn trẻ khi mà mới bắt đầu kinh doanh online chính là vội vàng trong sự việc thuê người. Để có thể giải quyết khối lượng công việc lớn trong chuỗi ngày mới bắt đầu, bạn sẵn sàng chấp nhận tất cả những ứng cử viên ứng tuyển để có thể lấp đầy các vị trí cho công việc.

3. Đầu tư quá mức vào tiểu tiết

Sai lầm thứ ba của giới các bạn trẻ khi kinh doanh online, đó chính là việc đầu tư quá mức vào tiểu tiết. Đó là thay vì tập trung để xây dựng kế hoạch tài chính, cũng như kế hoạch sản phẩm và kế hoạch marketing, thì các bạn lại quá chú tâm vào những tiểu tiết như là việc thiết kế một danh thiếp. Kết quả là, bạn đã lãng phí rất nhiều thời gian nhưng công việc lại chẳng đi đến đâu. Hãy tập trung hết công lực dồn vào những công việc quan trọng. Còn những tiểu tiết, thì bạn hãy để dành cho đến khi những công việc chính đã đi vào nề nếp.

4. Giảm giá mù quáng

Khi mà mới bắt đầu kinh doanh, thì mọi người thường nghĩ nhiều đến việc khuyến mãi và giảm giá để có thể thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn đừng thực hiện một cách ồ ạt những chiến dịch quảng cáo rầm rộ và mù quáng nếu không muốn thâm hụt vốn mà lại chẳng mang lại một khách hàng nào giúp cho công việc kinh doanh. Đôi khi, những ưu đãi nho nhỏ nhưng mà khác biệt và sáng tạo lại giúp cho bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Và trước khi tung ra chương trình giảm giá nào đó, thì bạn hãy nhớ tính toán cẩn thận các yếu tố lợi và hại để giúp đưa ra quyết định sáng suốt và thông thái nhất.

Những người kinh doanh trực tuyến thành công những cũng không thiếu nhưng người kinh doanh trực tuyến thất bại. Với sự tự tin, dám nghĩ và dám làm cùng độ liều lĩnh đáng kinh ngạc, thì rất nhiều bạn trẻ đã chinh phục đỉnh cao sự thành công khi tuổi đời chưa vượt quá 30. Tuy nhiên, ngoài sự cần tự tin, suy nghĩ sám nghĩ dám làm, hay là liều lĩnh thì còn phải có bản lĩnh và tư duy của những người làm chủ. Nếu không thì, những sai lầm trong kinh doanh trực tuyến trên đây rất có thể xảy ra với bạn.

Các bạn xem thêm bài viết: Thiet ke web ban hang

Tin tức liên quan