Digital marketing hay marketing online, marketing hiện đại, E-marketing…v.v đều là các khái niệm chỉ về việc marketing trong môi trường internet, trong điều kiện mà thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ.
Việc thực hiện chiến dịch Digital marketing cho một sản phẩm khác khá nhiều so với marketing truyền thống. Vậy một chiến dịch digital marketing gồm những thành phần gì? Những thành phần này liên quan gì tới nhau, và có vị trí như thế nào trong một chiến dịch digital marketing. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Trước hết, chúng ta hiểu mục tiêu cuối cùng của một một chiến dịch digital marketing là:
– Tăng lượng truy cập trên website chính
– Dành lấy vị trí no.1 trên các công cụ tìm kiếm,
– Tiếp cận thật nhiều khách hàng tiềm năng
– Chuyển đổi người tiếp cận thành khách hàng.
– Và biến khách hàng trở thành khách hàng thân thiết
Dựa và những mục tiêu này, có thể xác định 5 thành phần chủ chốt của chiến dịch Digital marketing gồm.
1 Thiết kế website
Trong hầu hết các trường thì website là nơi tập hợp của các hoạt động digital marketing, nhất là các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Sự quan trọng của một thiết kế website là điều không cần bàn cãi.
Do vậy, cần có sự đầu tư đúng mực vào việc thiết kế và duy trì hoạt động cho website. Để bước khởi đầu cho chiến dịch digital Marketing thành công, hãy thuê một công ty thiết kế website chuyên nghiệp làm đối tác để có một sản phẩm chất lượng
2 Yếu tố thứ 2 – Quảng Cáo
Quảng Cáo là yếu tố không thể thiếu, kể cả với marketing truyền thống. Quảng cáo trực tuyến hiện có 2 hình thức chính là CPC (trả tiền theo lượt click) và CPM (trả tiền theo số lần hiển thị)
Có thể quảng cáo bằng các loại: Banner, Pop-up, Google Adword, App….
Đây là hoạt động chiếm phần lớn ngân sách trong 1 chiến dịch Digital Marketing. Vì thế mỗi doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp và linh hoạt với mỗi giai đoạn để đạt được hiệu quả cân bằng ngân sách
3 SEO – Tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm
Là một yếu tố trong Digital Marketing, nhưng bản thân SEO cũng là một ngành với lượng kiến thức nhiều vô kể.
Nói một cách đơn giản, SEO gồm các vấn đề sau
- Tối ưu cho các công cụ tìm kiếm nào: Google, Youtube, Facebook…
- SEO và website liên quan chặt chẽ với nhau vì đối tượng mà SEO tác động trực tiếp chính là thứ hạng của website
4 Social – mạng xã hội
Do tính lan truyền mạnh cùng số lượng người dùng đông đảo, mạng xã hôi chính là mảnh đất phì nhiều nhất cho việc thực hiện Digital Marketing.
Các chỉ số đo lường trên mạng xã hôi: lượt xem, số like, lượt Share, số ng tham gia… Thể hiện cho sự thành công của một chiến dịch marketing
5 Direct Marketing – Marketing trực tiếp
Với digital marketing thì 3 hình thức marketing trực tiếp chủ yếu là: Email – Mar, SMS, Telesale.
Cả 3 hình thức này đều giống nhau ở các bước thực hiện. Với sự nhân rộng của các thiết bị di động, các hình thức marketing trực tiếp càng trở nên mạnh mẽ và dễ tạo ra giá trị chuyển đổi. Những đây là các chiến dịch mang tính dài hơi và đều đặn, do đó mỗi doanh nghiệp cũng cần cân nhắc khi thực hiện
Kết bài, một chiến dịch Digital Marketing là bắt nhịp và hỗ trợ lẫn nhau từ nhiều yếu tố. Điều quan trọng nhất là doanh nghiệp cần có sự sắp xếp các yếu và trình tự thực thi chiến dịch một cách phù hợp nhất với sự phát triển cũng như ngân sách và mục tiêu của doanh nghiệp.
Hi vọng một vài chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hình dùng về Digital Marketing một cách chi tiết hơn. Liên hệ với keyweb nếu bạn cần tư vấn cũng như giúp đỡ.
Thông tin liên hệ
SĐT: 0981 759 726
Địa chỉ: Số 36, Ngõ 1, Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
Xem thêm: Những vũ khí đo lường cho website mà Webmaster cần biết