Trong kinh doanh online, một website chuyên nghiệp sẽ quyết định lợi nhuận của bạn. Thế nhưng SEO website như thế nào để mọi người biết đến website của bạn?

Để thiết kế một website cho kinh doanh online hiện nay không hề khó, chỉ cần tìm kiếm một đối tác thích hợp bạn có thể có một website chuyên nghiệp cho mình trong thời gian ngắn, thế nhưng làm thế nào để website của bạn chuẩn seo lại là công việc cần rất nhiều kinh nghiệm từ những chuyên gia thiết kế web.

Xem thêm: Những yếu tố tạo nên website thương mại điện tử thành công – Phần 1

thiet-ke-website-chuan-seo-chuyen-nghiep

Việc đầu tiên, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:

– Website của bạn nói về điều gì (hay bán cái gì) ?

– Mục đích của bạn là gì ?

– Ngân sách của bạn có đủ đáp ứng không ?

Ok, sau khi trả lời xong các câu hỏi trên, ta hãy cũng bắt tay vào làm việc nào!

 

1. Hãy làm cho website của bạn chỉ tập trung nói về một chủ đề:

Cũng có thể có nhiều chủ đề phụ khác nhau, nhưng để được google đánh giá cao, bạn nên tập trung vào chỉ một chủ đề thôi. Ví dụ website của bạn kinh doanh quần áo, bạn có thể cập nhật các tin tức xung quanh như các phong cách thời trang mới, các loại quần áo đang được ưa chuộng … Thế nhưng không nên thêm những bài viết về các vấn đề không liên quan đến quần áo kiểu như hôm nay ăn gì, học nhiều hại mắt …

web tap trung chu de

Điều này rất quan trọng, bạn có thể nghiên cứu lại bộ từ khóa cho mình trước rồi mới chọn chủ đề.

 

2. Hãy đặt từ khóa của bạn vào những nơi quan trọng:

Chủ đề chính của website phải được xuất hiện trong tiêu đề website, tên miền, mô tả, các thẻ tag, các từ khóa và nội dung của website.

Quay trở lại với ví dụ website kinh doanh quần áo online, khi bạn đặt tiêu đề cho web hay mua tên miền hãy làm sao để khách hàng có thể biết được chủ đề chính của website chỉ bằng một cái liếc mắt: quanaodep.com hay quanaogiare.vn …

Tương tự với thẻ mô tả (meta description), thẻ tag, từ khóa và nội dung bài viết. Bạn phải khiến cho người đọc hiểu được website của bạn đang nói về điều gì.

 

3. Tạo liên kết nội bộ:

Liên kết nội bộ (Internal link) là liên kết từ 1 trang đến 1 trang web khác cùng trong website của bạn. Nó là yếu tố quan trọng nhất khi điều hướng url và xây dựng cấu trúc của website.

internal-link-trong-thiet-ke-website-chuyen-nghiep

Thế nhưng đôi khi Internal link cũng làm giảm hiệu suất trang web và gây khó chịu cho người đọc. Đơn giản vì bạn đã đặt quá nhiều (>100) Internal link trên một trang web. Trên trang web đó dù nội dung có hay đi chăng nữa thì cũng không được google đánh giá cao.

 

4. Sử dụng các permalink có chứa từ khóa:

Permalink (liên kết tĩnh) là các đường dẫn url cố định của một thiết kế website chuyên nghiệp, bài viết hay chuyên mục trên website của bạn. Sau đây là các ví dụ về các permalink chuẩn seo:

Url: http://keyweb.vn/

Permalink của bài viết: http://keyweb.vn/cong-ty-thiet-ke-web-gia-re-chuyen-nghiep-uy-tin-tai-ha-noi/

Permalink của chuyên mục: http://keyweb.vn/cat/tin-tuc-kien-thuc/

Đặc biệt tránh những permalink như thế này: http://yoursite.com/?p=12

 

5. Tối ưu tốc độ website của bạn:

Tốc độ tải trang rất quan trọng. Hãy thử đặt bạn vào vị trí của người đọc và tự hỏi mình có đủ kiên nhẫn để chờ load website không, trong khi ngoài kia có đầy rẫy các website khác cạnh tranh vs bạn.

loading website

Hãy bỏ đi toàn bộ những gì làm chậm tốc độ tải trang của bạn, có thể là các hình ảnh lớn, flash hay các plugin không cần thiết.

 

6. Sử dụng từ khóa trong hình ảnh của bạn:

Trong thẻ hình ảnh (image) có các thuộc tính tiêu đề, mô tả và alt. Bạn cần phải viết các thuộc tính đó sao cho chúng có thể chỉ rõ được chủ đề chính mà bài viết muốn nói.

Ví dụ: với một tấm ảnh quần áo bạn có thể để tiêu đề như sau: quần áo đẹp; mô tả: thời trang quần áo đẹp; alt: quan-ao-dep

(Lưu ý thẻ alt viết không dấu vì viết có dấu sẽ bị lỗi)

Xem thêm: 12 thủ thuật SEO giúp thiết kế website chuyên nghiệp của bạn lên TOP (Phần 2)

 

Tin tức liên quan