Thiết kế website du lịch nhằm cung cấp thông tin về du lịch trong nước và quốc tế, quảng bá dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch là cách mà nhiều tổ chức, doanh nghiệp hướng tới. Có nhiều yếu tố cần thiết để tạo nên website du lịch mà không phải doanh nghiệp, công ty nào cũng biết. Keyweb xin chia sẻ một vài yếu tố quan trọng giúp bạn sở hữu một website du lịch chuyên nghiệp.

Khác với các website bán hàng, website du lịch cần có những yếu tố riêng biệt để tạo nên những ấn tượng riêng. Bên cạnh những yếu tố thông thường của 1 website như: băng thông, bảo mật Ssl/ Https, chuẩn Seo, đa phương thức vận chuyển… thì với website du lịch cần có những yếu tố khác như: thanh toán trực tuyến, đặt tour rõ ràng, đa ngôn ngữ, responsive… Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những yếu tố cần thiết nhất để tạo nên một website du lịch đúng nghĩa.

Các yếu tố cần thiết cho thiết kế website du lịch là gì?

1. Giao diện thân thiện, bắt mắt
– Giao diện đóng vai trò là chìa khóa mở cửa tâm hồn của du khách. Sở hữu một giao diện với bố cục rõ ràng, bắt mắt kết hợp với màu sắc tươi sáng là một lợi thế cho website đó
– Khách hàng sẽ bị hấp dẫn, lôi cuốn bởi những hình ảnh, màu sắc của phong cảnh, bãi biển, đồi núi, nhà cửa, khách sạn… hiện ra ngay trên giao diện trang web
– Từ đó, kích thích sự tò mò, muốn khám phá những địa điểm du lịch mới
Giao diện đẹp mắt là sự thành công khởi đầu của một website du lịch trong việc giữ chân khách hàng

2. Hiển thị các danh mục dịch vụ đầy đủ

Một website du lịch phải hiển thị đầy đủ các thông tin như đặt tour rõ ràng , thanh toán gọn nhẹ, thông tin liên hệ, công cụ tư vấn khách hàng …

– Tính năng đặt tour
+ Đóng vai trò quan trọng không thể thiếu đối với website du lịch.
+ Nó giúp cho việc quản lý được số lượng khách hàng đặt tour, thời gian, địa điểm lựa chọn, số tour còn trống, hình thức thanh toán…
+ Thiết kế tính năng đặt tour phải dễ nhìn, có hướng dẫn cụ thể để khách hàng dễ dàng tiếp cận

 

– Tính năng thanh toán trực tuyến.
+ Hiện nay, thanh toán trực tuyến được sử dụng phổ biến. Vì thế, website du lịch không thể bỏ qua tính năng này.
+ Khách hàng hoàn toàn có thể chuyển khoản trực tuyến thay bằng tiền mặt. Vì tính tiện lợi, gọn nhẹ của chuyển khoản trực tuyến nên đa phần các du khách sẽ chọn hình thức này

– Chat trực tuyến
+ Tính năng này giúp giải quyết những thắc mắc, những vấn đề cần biết của khách hàng
+ Khi khách hàng muốn biết cụ thể về nơi mình cần đến, muốn lắng nghe, tư vấn từ dịch vụ du lịch sẽ được trao đổi qua phương tiện này

 

Chat trực tuyến là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp

 

3. Tính năng tương thích với các thiết bị di động

– Responsive là tính năng đảm bảo sự tương thích của website trên tất cả các thiết bị di động.
– Điều này có nghĩa dù tiếp cận website ở thiết bị nào, giao diện cũng như các tính năng của trang web đều được hiển thị rõ ràng trên thiết bị đó
– Hiện nay,việc khách hàng dùng smartphone, ipat để tìm kiếm thông tin trên mạng khá nhiều, tính năng này sẽ giúp cho website của bạn thân thiện với người dùng, họ có thể hiểu và nắm bắt được những thông tin trên trang web

 

4. Tính năng chuẩn SEO

Một website du lịch muốn phát triển, được nhiều người biết đến thì website đó phải được tối ưu SEO.
Chuẩn SEO giúp cho các bài viết của website dễ dàng lên Top trên hệ thống tìm kiếm của Google.
– Thực tế, khách hàng sẽ chỉ chú ý đến những bài viết ở trang đầu, còn các trang 2, trang 3…gần như họ không để ý tới nên tính năng chuẩn SEO sẽ giúp đẩy bài viết lên trang nhất. Khi đó, có người click vào bài viết, website đó sẽ có nhiều người biết đến và tìm hiểu về nó hơn

 

5. Đa ngôn ngữ

– Du lịch không chỉ phát triển trong nước mà còn nhận được sự quan tâm của người nước ngoài.
– Vì thế, thiết kế website du lịch phải kết hợp với tính năng đa ngôn ngữ để bất du khách nào có nhu cầu đi đâu đều có thể nắm bắt được thông tin, đáp ứng nhu cầu của họ

 

 

Như vậy, để có được website du lịch hoàn chỉnh, doanh nghiệp cần có những yếu tố cần thiết trên
Tuy nhiên, qua quá trình thiết kế website, chúng tôi nhận thấy có những yếu tố không cần thiết cho thiết kế web du lịch như tính năng vận chuyển, bán hàng đa kênh…

+ Du lịch không cần sở hữu tính năng vận chuyển. Vì mọi thông tin chuyến đi đều được thông báo cụ thể cho khách hàng. Website du lịch cũng không có hàng hóa gì phải dùng đến tính năng này
+ Bán hàng đa kênh : Yếu tố quan trọng của du lịch là quảng bá, giới thiệu địa điểm du lịch cho khách hàng qua hình ảnh, bài giới thiệu để qua đó khách hàng đặt chuyến đi chứ không phải hình thức bán hàng hóa nên tính năng này có thể loại bỏ

Keyweb là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế website du lịch

Thiết kế website du lịch tại Keyweb, khách hàng sẽ nhận được:
– Miễn phí giao diện đẹp, hấp dẫn
– Cài đặt các đầy đủ các danh mục dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng
– Hỗ trợ tính năng chuẩn SEO, responsive…
– Đa ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Việt…

 

Đến với Keyweb khách hàng không chỉ được sở hữu website du lịch hoàn chỉnh mà còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tin tức liên quan