Bán hàng online hiện nay rất thịnh hành, vì nó mang lại lợi nhuận cho rất nhiều người không có phương tiện ra ngoài hoặc không có thời gian để mua sắm.
Chính vì vậy việc lập các web bán hàng online cần lưu ý tới một số vấn đề để bán hàng được thuận lợi hơn
1.Thông tin hàng còn trong kho
Việc biết rõ hàng ở trong kho còn hay đã hết rất quan trọng để cho khách hàng truy cập vào web ra quyết định có mua hàng đó hay không. Nếu một sản phẩm đã hết thì thông tin kịp thời về tình trạng sản phẩm rất quan trọng đấy. Mặt khác, khách hàng cũng cần có lựa chọn là sẽ nhận được thông báo khi nào hàng về, hoặc trang này cần đưa ra những loại mặt hàng liên quan mà người mua có thể sử dụng hoặc quan tâm.
2.Các chức năng “phụ” của một trang web bán hàng
Người dùng rất giận dữ thậm chí là khó chịu khi họ truy cập một trang web với nhiều kỳ vọng lớn và cuối cùng trang web đó lại để họ thất vọng. Những chức năng mà các trang web đã bỏ lỡ đi hoặc bị người dùng phê bình là không có danh sách, số liệu những mặt hàng người dùng đã đặt mua, thậm chí không có những gợi ý mang tính cá nhân, lọc sản phẩm, không có phần tìm, ….Khi xây dựng website dùng để bán hàng online bạn nên lưu ý những tính năng phụ của nó nhưng lại vô cùng tiện ích cho người dùng này.
3.Thông tin về việc chuyển hàng
Giá cả và thời gian vận chuyển hàng, đặc biệt thông tin chuyển hàng hoá đi quốc tế phải được niêm yết rõ ràng. Thiếu thông tin này khiến trang web của bạn trở nên thiếu tin cậy hơn. Giá chuyển hàng theo từng loại tiền tệ là một trong các tính năng chính mà các web bán lẻ cần lưu ý.
3.Hình ảnh
Mọi người thích nhìn thấy demo bức ảnh về những gì họ đang mua trước khi ra quyết định mua. Chính vì vậy hững bức ảnh chất lượng cao từ nhiều góc chụp rất quan trọng, càng nhiều số liệu về sản phẩm càng dễ biến người xem hàng thành người mua hàng.
4.Chiết khấu
Những người được hỏi về vấn đề mua hàng online cho biết không thể tìm thấy nơi để nhập mã chiết khấu, đây chính là một vấn đề lớn cản trở khi mua hàng trực tuyến của họ. Người dùng rất bối rối tự hỏi liệu rằng những chương trình khuyến mãi của các loại mặt hàng, chiết khấu offline của mặt hàng đó có áp dụng với mua hàng online hay không và nếu có thì chúng sẽ được áp dụng như thế nào, có theo khung địa lý hay không.
Các bạn xem thêm bài viết: Những sai lầm cần tránh khi kinh doanh online