Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp muốn thu hút sự quan tâm, tạo được lòng tin cho khách hàng cần có nhiều yếu tố. Một số doanh nghiệp khi thiết kế website quá chú ý đến vẻ hào nhoáng, vui mắt, hình thức đẹp nhưng lại không làm người xem nhấp chuột vào nút mua hàng.

  1. Trang “ Giới thiệu”

Bạn sẽ chẳng bao giờ mua hàng hay làm ăn với những người mà bạn không biết rõ danh tính, thương hiệu phải không nào? Tâm lý khách mua hàng nào cũng vậy, hãy luôn cung cấp thông tin về công ty và thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Thông tin càng chi tiết, chính xác, cụ thể( nên có cả hình ảnh), độ trust của bạn càng tăng cao, và khách hàng sẽ tin tưởng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn nhiều hơn

  1. Thiết kế web bán hàng online với tiêu đề và lời chào hàng ấn tường

Điều đầu tiên đập vào mắt người xem đó chính là tiêu đề. Tiêu đề phải gây được ấn tượng mạnh, thu hút sự chú ý và phải đưa ta những lợi ích, giải pháp cho khách hàng mà website của bạn có thể cung cấp.

Nếu một cửa hàng cần có một nhân viên bán hàng giỏi đê có thể giới thiệu được sản phẩm và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thì một trang web bán hàng cũng cần phải có những câu chào ấn tượng đủ để níu chân khách hàng. Nhu vậy bạn mới có thể đưa ra những ích lợi của sản phẩm và đẩy họ đến với nút mua hàng.

  1. Hình ảnh và đồ họa đẹp

Các doanh nghiệp đều nhận thấy rằng, hình ảnh chình là công cụ hữu hiệu nhất để chuyển tải hàng nghìn thông điệp mạnh mẽ mà đôi khi ngôn ngữ thông thường khó có thể làm được. Hình ảnh tạ nên vẻ đẹp rực rỡ, sức sống của một web bán hàng. Bạn nên đưa nhiều hình ảnh đẹo về sản phẩm, về doanh nghiệp và kể cả khách hàng của bạn để có thể tạo niềm tin cho người mua sản phẩm của công ty bạn.

tang doanh so voi website

  1. Thanh điều hướng rõ ràng

Tất cả những thiết kế web bán hàng online đều phải cần các thanh điều hướng cho phép người dùng dạo quanh trang web. Một thanh điều hướng chuẩn bao gồm các đường dẫn đến trang như: “Giới thiệu”, “Liên lạc”, “Hỏi đáp”, “Quy định”, “ Mua hàng”, và quan trọng nhất phải có đường dẫn về “Trang chủ”.

  1. Trang mua hàng và giỏ hàng ảo

Không cần phải nói nhiều, trang mua hàng chính là yếu tố quan nhất. Ở đây chính là nơi khách hàng có thể điền các thông tin thanh toán. Nếu doanh nghiệp của bạn bán nhiều sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể thiết kế thêm những giỏ mua hàng ảo và trang “Thanh toán”.

Bạn hãy luôn tâm niệm trong đầu là phải thiết kế website sao cho bán được hàng chứ không phải chỉ để cho đẹp mắt bằng vẻ hào nhoáng của website đó. Nhiều doanh nghiệp phạm sai lầm  khi bỏ cả một đống tiền và thời gian chỉ để làm một trang web với hình ảnh lòe loẹt, hào nhoáng mà không đem lại hiệu quả

Nếu có thời gian hãy ghé thăm những trang web sinh lợi nhất, bạn sẽ thấy chúng cực kì đơn giản, không quá cầu kì. Và quan trọng nhất cho một website bán hàng chính là cấu trúc tiện dụng và lời chào hàng hiệu quả nhất

Tin tức liên quan