Trong một website, đặc biệt là website bán hàng, việc thiếu thông tin về sản phẩm hay dịch vụ sẽ khiến bạn mất đi lượng lớn khả năng bán hàng.
Dù tình trạng này không hay, nhưng thường xuyên xảy ra đối với các website Việt Nam. Vì các doanh nghiệp Việt Nam thông thường chỉ mới kinh doanh online thời gian gần đây, và không phải ai cũng biết cách thực hiện hiệu quả.
Việc thiếu thông tin trên website:
Chủ doanh nghiệp không làm việc kỹ về phần nội dung với dịch vụ content, chính bản thân họ cũng không hiểu nhiều về sản phẩm cũng như giá trị thực sự mà sản phẩm mang lại. Điều này dẫn đến việc thiếu thốn thông tin được cập nhật. Thêm một lý do quan trọng chính là sự khác biệt ngược chiều giữa kinh doanh online và offline, chính là sự truyền tải thông tin thông qua “nói” và “viết”. Một số nhà kinh doanh chưa đầu tư thực sự vào mảng diễn đạt đầy đủ thông tin trên website.
Việc thiếu thông tin khiến cho người làm nội dung gặp khó khăn trong việc truyền tải thông điệp của công ty cũng như không thể mô tả chính xác được giá trị của sản phẩm. Bất lợi khác chính là khách hàng cũng không mấy tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn khi thông tin không đủ, không rõ ràng.
Tác hại của thiếu thông tin đối với doanh nghiệp:
Nội dung chính là yếu tố quyết định thứ hạng của website, và góp phần không nhỏ vào việc quảng bá hình ảnh. Thương hiệu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc bán hàng, và bán hàng lại cần những thông tin được xây dựng từ website. Đó chính là một vòng tròn không hồi kết, khiến cho bạn nhận thức được tai hại của việc thiếu thông tin.
Một khi nội dung không được cung cấp đầy đủ, việc kinh doanh sẽ trở nên không nhất quán. Doanh nghiệp không thể tự mình khẳng định được thương hiệu. Người làm nội dung không hiểu rõ và đúng về sản phẩm cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu doanh nghiệp nói chung.
Tác hại về sau:
Các doanh nghiệp có thể chưa lường được việc này, nhưng truyền thông cho các sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu đối mặt với tình trạng thiếu thông tin, vì hình ảnh của công ty không được hiểu đúng mức, thậm chí bị hiểu sai. Việc thiếu nội dung website cũng khiến cho doanh nghiệp của bạn bị chìm lẫn giữa muôn ngàn doanh nghiệp khác, khách hàng sẽ không lựa chọn bạn. Điều này gây nên tổn thất lớn về doanh thu.
Đối với những người làm nội dung nói riêng, họ không được đánh giá cao trong chính công việc mà họ làm, cũng như không mang lại được hiệu quả nào cho sự phát triển của công ty, gây lãng phí và tai hại cho doanh nghiệp.