Thoạt nghe thì Pokemon Go và SEO chẳng có dính líu gì đến nhau cả. Thế nhưng hãy suy nghĩ một chút và đọc qua bài viết này của tôi, chắc hẳn bạn sẽ phát hiện, rất nhanh thôi, những điểm giống nhau tới đang ngạc nhiên giữa một tựa game mobile đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới với SEO, 1 ngành nghề hiện cũng đang rất hot ở nước ta.
Xem thêm: 12 thủ thuật SEO giúp thiết kế website chuyên nghiệp của bạn lên TOP (Phần 1)
1. Chúng ta bắt đầu nào :
Có thể bạn đã biết, trước khi trở thành 1 huấn luyện viên Pokemon Go hoặc 1 Seoer, chúng ta cần chuẩn bị trước một số thứ.
Trong Go, bạn sẽ phải thiết lập các thông tin về nhân vật của mình (ví dụ như thiết lập tên), đồng thời tìm hiểu và lựa chọn 1 trong 3 đội: Red Team (Đội Valor), Blue Team (Đội Mystic), hoặc Yellow Team (Đội Instinct). Mỗi đội có một “triết lý”, mục đích và quan niệm sống khác nhau cả trong cuộc sống và trong game. Bạn sẽ chọn 1 đội nào phù hợp với sở thích, tính cách của mình nhất.
Tương tự vậy, trong SEO, bạn cần tìm hiểu những giá trị đặc trưng cho doanh nghiệp của bạn, hoặc doanh nghiệp cần bạn triển khai chiến dịch SEO. Hãy xây dựng thương hiệu của mình với những giá trị đó và tự làm nổi bật mình trong đám đông. Điều này là vô cùng quan trọng, cần phải làm thật tốt trước khi bạn làm bất cứ điều gì tiếp theo.
2. Pokemon trong Pokemon Go, đó chính là từ khóa (Keyword) trong SEO?
Để bắt một pokemon nào đó, bạn phải tìm chúng trong môi trường thích hợp. Ví dụ như nếu muốn bắt một pokemon hệ nước, bạn nên ra hồ. Nếu bạn muốn bắt một pokemon hệ thảo mộc, hãy đến những con đường nhiều cây hay khu vực gần rừng.
Cũng như vậy, trong SEO, bạn hãy tìm những từ khóa phù hợp với chiến dịch SEO của mình. Bạn cần SEO cho một website mua bán đất, hay SEO cho một công ty thiết kế website? Mỗi lĩnh vực khác nhau bạn cần tìm ra một nhóm từ khóa khác nhau. Đối tượng mà bạn đang nhắm đến để SEO là ai, những chủ đề nào, những phong cách nào thu hút được sự chú ý của họ.
Giống như việc tìm kiếm Pokemon, hãy cố gắng tìm kiếm các từ khóa thích hợp. Nếu bạn biết pokemon hay xuất hiện ở đâu, bạn sẽ dễ dàng bắt được chúng, nếu bạn tìm hiểu được từ khóa nào phù hợp với chiến dịch SEO của mình và xu hướng của người đọc, bạn sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng.
3. Nhiệm vụ cuối cùng: Chinh phục mục tiêu!
Trong Go, khi bạn đã có một đội quân pokemon hùng mạnh. Hoạt động tiếp theo là đi đánh chiếm các phòng Gym. Bạn sẽ dùng pokemon của mình đấu với pokemon của các người chơi khác đang chiếm giữ phòng Gym đó.
Còn trong SEO, sau khi có một “đội hình” từ khóa chất lượng, hãy cố gắng đưa từ khóa của bạn lên cao nhất trong bảng kết quả của các công cụ tìm kiếm. Dùng khả năng SEO của bạn tranh đấu với SEOer của các công ty khác cùng lĩnh vực, đặc biệt là với những công ty hoạt động cùng khu vực với bạn như thiết kế website tại hà nội. Hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và chiến thắng họ!
Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. Hãy nhớ rằng trong pokemon có ba đội khác nhau, các thành viên trong một đội có thể cùng nhau tập luyện tại một phòng Gym và chia sẻ kinh nghiệm cho nhau. Các SEOer cũng vậy, bạn có thể hợp tác với các công ty hoặc SEOer khác, họ sẽ cho bạn những lời khuyên quí giá và bổ ích, hoặc giúp đỡ trong chiến dịch SEO của bạn.
Chúc các bạn thành công trong trở thành một huấn luyện viên giỏi trong Pokemon Go cũng như trở thành một SEOer kì cựu trên con đường SEO của mình.