Tại Việt Nam, thương mại điện tử phát triển kéo theo sự quan tâm rất lớn đến việc lọc người dùng, hệ thống hóa quy trình mua bán hàng cũng như nghiên cứu thói quen và hành vi của người tiêu dùng trên website trực tuyến.
Ngoài việc sử dụng Google Anlalytic cực kỳ quen thuộc với các Webmaster tại Việt Nam, thì còn rất nhiều những công cụ khác cực kỳ hữu ích. Đáng giá cho bạn nghiên cứu.
Kissmetrics
Đây là một công vụ phâ tích cho phép theo dõi sự kiện trên thiết kế website của bạn. Điểm khác biệt của Kissmetrics là gom toàn bộ các data tracking lại một chỗ. Giúp bạn có thể gộp các dữ liệu sessings, page view hoặc journey theo người.
Kissmetrics cho phép bạn dùng thử 14 ngày trước khi quyết định có mua hay không.
Google analytic
Đây là công cụ không thể quen thuộc hơn đối với những ai làm trong E-commerce. Đây được đánh giá là công cụ tốt nhất trong nhóm sản phẩm miễn phí, và cũng là công cụ phân tích được dùng nhiều nhất.
Qua thời gian, GA càng mang đến cho người dùng những tính năng tuyệt vời với sai số ngày càng thấp. Nếu như các công ty, hay webmaster tại chịu đầu tư nghiên cứu kĩ lưỡng và cài nhiều tracker, thì hẳn bạn đã sở hữu một thứ vũ khí tuyệt vời
Clicky
Công cụ này cho phéo người dùng dễ dàng di chuyển giữa các báo cáo. Hơn nữa việt thiết lập clicky trên điện thoại khá nhẹ nhàng và đơn giản.
Công cụ này tấn công thẳng vào những điểm yêu của GA. Nếu với GA bạn phải mất từ 1-2 ngày để update data, điều này sẽ khiến bạn thiệt thòi như thế nào nếu bạn chạy chương trình promotin trong 1 ngày và cần số liệu ngay để điều chỉnh.
Với Clicky mọi phân tích, thống kê, báo cáo sẽ được trả về trong thời gian thực. Quá tuyệt vời phải không.
Adobe Marketing Cloud
Đây là công cụ với bộ tính năng được đánh là đầy đủ và tốt nhất thế giới đồng thời giá tiền cũng đắt như vậy. Và công cụ này chỉ dành riêng cho các công ty rất lớn hay tập đoàn. Thậm chí công cụ này còn hỗ trợ tracking cross device. Bài toàn mà chỉ Google và Facebook có lời giải.
Adobe được đánh là công cụ số 1 trong phân khúc những công cụ dành cho doing nghiệp lớn, vượt qua cả 2 công cụ nổi tiếng là IBM và Webtrends.
RJ- metrics
Đây có thể coi là data warehouse – Hệ thống cơ sở dữ liệu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Công cụ này hỗ trợ việc gom dữ liệu tất cả vào 1 chỗ để xử lý: từ dữ liệu của magento, Google Analytic, Shopify hay thậm chí cả database. Một điều khá thần kỳ
Tuy vậy, việc sử dụng RJ – metric đòi hỏi kiến thức về SQL, Setup server.
Trên đây là những công cụ hãy vũ khí đo lường mà các doanh nghiệp ecomere nên tìm hiểu. Có thể nhiều công cụ bạn chưa từng nghe nói, thậm chí chưa có mặt tại Việt Nam nhưng với sự phát triển vũ bão của thương mại điện tử hiện nay, biết nhiều không bao giờ là điều thiệt thòi nếu bạn làm việc trong ngành này. Liên hệ với chúng tôi Keyweb.vn nếu bạn cần tư vấn.
Xem thêm: Vai trò quan trọng của thiết kế website trong Digital Marketing