Đây là phần 2 của serise tìm hiểu những yếu tố tạo nên website thương mại điện tử thành công. Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu được một số yếu tố căn bản. Trong phần 2 này, chúng ta sẽ cùng tiếp tục thảo luận về các yếu tố khác nhé.

 

  1. 5. Cập nhật thông tin sản phẩm nhanh nhất có thể:

Hãy tưởng tượng bạn đang tìm kiếm 1 chiếc laptop trên một website bán hàng nào đó. Bạn tìm thấy nó, ngắm nghía rất lâu , giá cả hợp lý, thông tin tính năng chi tiết rõ ràng, hình ảnh rất đẹp, bạn muốn mua ngay lập tức. Bạn hớn hở gọi điện cho công ty để đặt mua nhưng lại nhận được thông tin sản phẩm đã hết hàng, trong khi trên website không hề nói điều đó. Hoặc bạn đã đến tận nơi để xem và trải nghiệm trực tiếp nhưng họ lại không có sản phẩm cho bạn. Bạn sẽ cảm thấy thế nào? Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ mua hàng ở website hoặc công ty đó nữa. Thậm chí nếu có bạn bè, người thân hay ai đó hỏi, tôi cũng sẽ nhận xét không tốt về website bán hàng hay công ty đó. Vô hình chung website của bạn đã ảnh hưởng rất lớn đến công việc của bạn.

cap nhat het hang cho website

Lập tức cập nhật khi hết hàng

Vấn đề ở đây là, bạn cần cập nhật các mặt hàng đầy đủ, lập tức thông báo lên website khi hết hàng nhanh nhất có thể.

 

  1. 6. Hiển thị người dùng đang ở đâu:

Một số người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi vào một gian hàng hay sản phẩm nào đó mà chẳng biết mình đang ở đâu. Trong website bán hàng của bạn, hãy hiển thị vị trí khách hàng trong cấu trúc chung của website. Ví dụ: keyweb.vn/huong-dan/cau-hinh-website/

dieu huong website voi breadcrumb

Thanh điều hướng breadcrumb

Thuật ngữ chuyên môn của nó là thanh điều hướng breadcrumb.

 

  1. 7. Chiến lược marketing cho website thương mại điện tử:

Nghe có vẻ hơi vô lý phải không, vì bạn thiết kế website thương mại điện tử là để marketing cho sản phẩm, công ty của bạn. Bạn thiết kế website thật đẹp, tính năng cao cấp, nội dung phong phú, khả năng thành công thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh là rất lớn, nhưng khách hàng thì chẳng ai biết website bán hàng của bạn mà truy cập vào cả.

quang ba cho website ban hang

Quảng bá cho website bán hàng

Một website thương mại điện tử thôi là chưa đủ, nó cần được giới thiệu và quảng bá tới người dùng. Có rất nhiều biện pháp để làm điều đó: SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), PPC (Pay Per Click) và các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, phát thanh, phát tờ rơi…

 

  1. 8. Qui trình giao dịch rõ ràng, nhanh chóng:

Website của bạn cần ghi rõ các phương pháp thanh toán cũng như các cách giao hàng chi tiết và rõ ràng, đặc biệt là thời gian giao hàng của bạn. Khách hàng có thể xem phương pháp nào phù hợp nhất cho họ để bắt đầu mua sắm.

thoi gian giao hang nhanh chong, tien loi

Giao hàng phải nhanh chóng, tiện lợi

 

  1. 9. Đảm bảo chất lượng sản phẩm:

Đối với những khách hàng ở xa, không thể đến cửa hàng của bạn để trải nghiệm sản phẩm. Hoặc nếu bạn chỉ bán hàng online mà không có cửa hàng riêng thì đây là một vấn đề hết sức nhạy cảm.

Chắc hẳn ai cũng đã nghe qua các trường hợp sản phẩm được chuyển đến nhưng không là hài lòng khách hàng vì không giống như trên website giới thiệu. Ví dụ rõ ràng nhất là mặt hàng quần áo thời trang, không ít trường hợp dở khóc dở cười khi đặt mua trên mạng và sản phẩm khi bàn giao hoàn toàn khác nhau. Có thể là do khách hàng đó ko phù hợp với sản phẩm đó, cũng có thể do bên website bán hàng nhầm lẫn. Nhưng rất rõ ràng nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín cũng như thương hiệu của bạn.

thoi trang khi mua qua website

Thời trang qua mạng

tham hoa khi mua hang qua mang

Có thể gọi là thảm họa

Để hạn chế điều đó, trên website bạn nên đăng các bài hướng dẫn, tư vấn, ảnh đầy đủ, tốt nhất là có thêm video review sản phẩm cho người dùng. Khi giao hàng cần đảm bảo đúng sản phẩm trên website.

video review san pham tren website

Video về sản phẩm

Nếu bạn đã có ý tưởng về website thương mại điện tử cho mình. Còn chần chờ gì nữa, hãy gọi ngay cho chúng tôi, công ty thiết kế website tại hà nội để được tư vấn và thiết kế website một cách chuyên nghiệp nhất.

Tin tức liên quan