Để có một website bán hàng trực tuyến hiệu quả và giúp ích cho việc kinh doanh của bạn, hãy cùng lắng nghe 10 điều quan trọng cần lưu ý sau đây :
Logo rõ ràng
Một chiến lược và một thương hiệu mạnh sử dụng thiết kế để truyền đat thông điệp nhằm thu hút khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến – một thông điệp đẹp tạo ra sự vững vàng cho thương hiệu của bạn bằng cách tạo sự khác biệt giữa bạn với những đối thủ cạnh tranh.
Cam kết mua bán, quà tặng và giao hàng miễn phí
Hãy thu hút khách hàng ngay những giây phút đầu tiên họ truy cập vào website của bạn. Không có gì thu hút họ nhanh hơn bằng cách thỏa thuận mua bán. Rất nhiều người mua sắm như mất trí trong suốt đợt bán hàng giảm giá.
Việc giảm giá và giá bán ưu đãi thường là điều đầu tiên những người lướt web tìm kiếm. Những giá cả hời và cam kết hấp dẫn luôn kích thích khách hàng. Bên cạnh đó một số khách hàng thì bị thu hút bởi chính sách giao hàng miễn phí của các doanh nghiệp. Vì vậy, hãy tạo ra những banner ấn tượng với chiết khấu ngay đầu trang chủ là điều rất cần thiết.
Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng
Hãy luôn cập nhật những tin tức, khuyến mại, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm. Trang chủ luôn là nơi tốt nhất để quảng cáo sản phẩm đến người dùng nhanh và hiệu quả nhất. Việc quảng cáo những sản phẩm đang được ưa chuộng nhất sẽ giúp cho khách hàng không tốn thời gian tìm kiếm và giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả nhất.
Sản phẩm có thương hiệu
Vì mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau,nên chúng ta không thể đoán được họ tìm kiếm sản phẩm như thế nào, nhưng không có nghĩa là bạn nên đặt tất cả sản phẩm của mình hết nên trang chủ. Nếu bạn có những mặt hàng có thương hiệu,hãy đặt chúng ra mặt tiền. Nó sẽ thu hút với những khách hàng khi lần đầu tiên truy cập web của bạn.
Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm
Đặc điểm của giỏ mua hàng, chức năng tìm kiếm, hộp đăng nhập thường được đặt cạnh nhau trong các trang thương mại điện tử. Một giỏ hàng không thể không có chức năng mua hàng. Biểu tượng giỏ mua hàng phổ biến nhất là một cái giỏ đơn giảng hoặc có thể chọn cái gì tương tự cho trang của bạn. Hầu như các website đều cung cấp chức năng cho khách đăng nhập vào tài khoản cá nhân để kiểm tra tất cả các đơn hàng cũ và mới.
Icon cho hệ thống thanh toán
Các trang web thương mại điện tử bán hàng cho nhiều khách hàng ở mọi nơi trên thế giới và mỗi người thích thanh toán tiền theo cách họ muốn. Hơn nữa, cũng có những hạn chế kỹ thuật đối với lựa chọn phương thức thanh toán toán hoặc lựa chọn thanh toán, vì vậy hãy xác định rõ để lựa chọn phương thức thanh toán nào từ trước.
Các liên kết đến các trạng mạng xã hội
Các trang mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt ,là nơi tốt nhất để quảng bá , giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Hơn nữa, các toàn khoản trên mạng xã hội mang đến cơ hội để tự cải thiện: các cộng đồng mạng có thể giúp xác định khách hàng tích cực và ảnh hưởng nhất.
Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến
Việc mua bán trực tuyến được thực hiện cả ngày và đêm, cần cung cấp dịch vụ khách hàng 24 giờ để giải quyết những thắc mắc trước và sau khi mua .
Bản đồ đi đến cửa hàng
Bản đồ tìm vị trí của khách hàng là lựa chọn cần có cho các cửa hàng trực tuyến . Nhiều khách hàng thận trọng thích tìm kiếm cửa hàng trên thực tế trong website để tìm chi nhánh, hay địa điểm gần nhất.
Trustmark
Trustmark là logo hay hình ảnh nhỏ thể hiện đảm bảo chất lượng từ cơ quan chức năng giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm tại trang mạng này. Những chứng nhận đó giúp khách hàng cảm thấy an toàn và tự tin chia sẻ thông tin cá nhân của họ. Những khách truy cập vào được thuyết phục hơn để mua bán nếu họ biết rằng những chi tiết liên quan đến thanh toán thì không bị ai để ý.