Để đo lường sự hiệu quả của mỗi chiến dịch Marketing online, người ta sử dụng các chỉ sốgọi là KPI – Key Performance Indicator (chỉ số đánh giá thực hiện công việc)

Với mỗi kênh triển khai của Digital Marketing các chỉ số KPIs là khác nhau. Cùng Keyweb tìm hiểu những chỉ số KPIs chính quyết định tính hiệu quả của chiến dịch Marketing

tìm hiểu những chỉ số đo lường hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing

1 Chỉ số KPIs của SEO

SEO hiểu theo đại khái là tập hợp các phương pháp đưa website chuẩn SEO hiển thị lên top 10 của công cụ tìm kiếm ứng với 1 bộ từ khóa.

Thực hiện SEO trong chiến dịch Marketing chiếm thời gian khá dài với lượng công việc phức tạp

Các chỉ số KPI đo lường hiệu quả đựợc dùng trong SEO là

–   Lượng tìm kiếm từ khóa SEO trong 1 tháng

–   Thứ hạng từ khóa thay đổi như thế nào trước và sau SEO

–   Số trang/phiên truy cập là bao nhiêu

–   Tỷ lệ thoát (thời gian trung bình trên trang) là bao nhiêu

–   Tỷ lệ chuyển đổi mua hàng là bao nhiêu

2 Social và KPIs (chỉ số truyền thông mạng xã hội)

tìm hiểu những chỉ số đo lường hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing

Mạng xã hội (tại Việt Nam chủ yếu là facebook) là kênh bán hàng và quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả. Những chỉ số KPIs cho từng mạng xã hội khác nhau như thế nào:

 2.1 Mạng G+

Đây là mạng xã hội hỗ trợ đắc lực cảu SEO. Cần kiểm soát kênh G+ thông của các KPIs sau

–   Số ng trong vòng kết nối

–   Số ng theo dõi trang G+

–   Mức độ tương tác cho 1 thông điệp (+1, cmt, share)

–   Lượng truy cập website thông quan G+

2.2 Facebook

–   Tốc độ tăng fan like/tháng

–   Lượng fan có thuộc mục tiêu tiếp cận

–   Độ tương tác trên fanpage

–  Số lượng truy cập vào website, số ng gọi ngay

tìm hiểu những chỉ số đo lường hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing

2.3 Youtube

– số người sub channel

– Số tương tác trên mỗi video (lượt xem, lượng like, số cmt, lượng share)

– Lượng truy cập website từ Youtube

3 Email Marketing và KPIs

–   Lượng dữ liệu khách hàng thu thập được trong 1 tháng

–   Số email thật/số email thu được

–   Số lượng email được khách hàng mở

–   Số lượng người click vào linh trong mail

–   Số người chuyển đổi thành khách hàng

4 Chỉ số KPIs của các chiến dịch quảng cáo

4.1 Google Adword

– Lượng tìm kiếm là bao nhiêu từ/ tháng

– Giá thầu cho 1 click là bao nhiêu

– số lần hiển thị và số lần click vào quảng cáo là bn/ngày

– Vị trí quảng cáo nằm ở đâu khi hiển thị

– Tỷ lệ chuyển đổi mua hàng từ click vào quảng cáo là bao nhiêu

4.2 Facebook Ads

Các chỉ số chính cho kiểm soát quảng cáo cho facebook

–   Ngân sách/ngày cho quảng cáo là bn

–   Mức độ hiển thị quảng cáo/ ngày là bn

–   Tốc độ tăng like/số lần hiển thị/ngày là bn

–   Mức độ tương tác với quảng

 

Các chỉ số bên trên đều là những chỉ số KPIs cơ bản thể hiện sự hiệu quả của chiến dịch Marketing online theo từng kênh triển khai. Việc kiểm soát rõ các chỉ số sẽ giúp bạn điều chỉnh và triển khai chiến dịch phù hợp theo từng giai đoạn.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần được tư vấn kiến thức về thiết kế website hoặc cách lên kế hoạch cho một chiến dịch Digiatal Marketing hiệu quả

Thông tin về chúng tôi

Điện thoại: 0981 759 726

Địa chỉ: Số 36, Ngõ 1, Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

 

Xem thêm: Đánh giá các hình thức marketing trực tiếp trong Digital Marketing

 

 

 

 

Tin tức liên quan